Ba lý do khó dạy và học online giữa Covid-19

  • Thread starter Master
  • Ngày bắt đầu
  • Trả lời 0
  • Xem 1K

Master

Đầy tớ nhân dân
Nhân viên
Quản lý
12/12/19
3,213
7,504
Bến Tre
gianghi.net
VNĐ
140,012
Nguyễn Văn Thiệp
thieptb
langtuthiep
hoahocthcsnpt
Đầu tư laptop, điện thoại, internet để con học online là việc quá sức với nhiều gia đình trong thời điểm này.

Tôi đồng ý với ý kiến dời ngày khai giảng lại 1-2 tháng đến khi tình hình dịch Covid-19 lắng. Vì các lý do sau:

1. Hiệu quả của việc học online với học sinh nhỏ tuổi không cao. Học online chỉ phù hợp với các bạn học đại học, nghiên cứu sinh. Đối với các em lớp 9-12 tạm chấp nhận được. Đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở còn lại, thì tuyệt đối không có hiệu quả.

Chúng ta không thể trông chờ các bé ngồi ngay ngắn nghiêm túc học online. Trẻ em hiếu động, việc học tại nhà ít người quản lý nên càng bé càng kém tập trung. Cá nhân tôi cho rằng, chỉ khoảng 5-10% các bé có ý thức học tốt, còn lại sẽ khó tập trung.

Nếu việc học online không mang lại hiệu quả tốt, đồng bộ thì theo tôi không nên tổ chức.

2. Điều kiện kinh tế của các gia đình có con học online không đồng đều. Nhiều gia đình hiện nay lo ăn uống, điện nước... còn không xong thì chi phí để mua trang thiết bị cho con là vấn đề lớn. Ví dụ gia đình công nhân ở trọ có 1- 2 con, họ cần bao nhiêu tiền để đầu tư cho con học online. Nhà 3- 4 con thì mua bao nhiêu cái laptop, điện thoại thông minh?

Chưa kể, việc mua trang thiết bị trong thời điểm giãn cách xã hội cũng không hề dễ dàng.

3. Giáo viên cũng gặp khó khi dạy online, đặc biệt là giáo viên của lớp tiểu học. Giáo viên phải dạy online khi họ cũng đang ở trong vùng dịch, gia đình đều giãn cách. Dạy online, phải giao tiếp nhiều với học sinh qua hình ảnh, âm thanh nhưng ngoại cảnh gia đình, con cái, tiếng ồn xung quanh có thể ảnh hưởng đến chất lượng buổi học.

Vì thế, theo tôi, cách giải quyết là nên khai giảng các lớp tiểu học khi tình hình lắng xuống. Tranh thủ thời gian học trực tiếp (thường vào làm những việc lung tung của cơ quan) rút gọn hoặc hủy bỏ các buổi họp nhất là các buổi họp chỉ mang tính chất thống kê hành chính. Khi vào thì xác định ngay những HS nào có điều kiện học trực tuyến để phòng khi không học trực tiếp thì ta có thể biết tỉ lệ hs có thể tham gia học trực tuyến. Tìm giải pháp cho các hs không có điều kiện học trực tuyến...

Nguồn tham khảo
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Phần mềm thông dụng

Back
Bên trên