Thống kê

Mới nhất Chủ đề mới Tài nguyên mới Trả lời nhiều Tương tác nhiều Xem nhiều

Tổ chức dạy học theo định hướng Stem

12/12/19
3,992
10,348
Bến Tre
gianghi.net
VND
0
TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM
* Bước 1: Xác định chủ đề - Lựa chọn nội dung cụ thể trong môn học
- Kết nối với những sảm phẩm, vật phẩm ứng dụng trong thực tế.
- Phân tích ứng dụng
- Chỉ ra các kiến thức liên quan trong các môn học thuộc lĩnh vực STEM
- Hình thành chủ đề
* Bước 2: Xác định các vấn đề của chủ đề
- Nhu cầu đó là gì?
- Ai là người cần chúng ?
- Khi nào cần chúng ?
- Ở đâu cần chúng?
- Làm thế nào để chúng ta có thể giúp họ?
* Bước 3: Xác định các kiến thức
* Bước 4: Xác định mục tiêu việc dạy học chủ đề
- Những kiến thức nào ?
- Kỹ năng gì ?
- Thái độ nào ?
- Những năng lực cần đạt là gì?
* Bước 5: Xây dựng nội dung học tập Chủ đề có các hoạt động gì ? các hoạt động đó nhằm đạt tới mục tiêu gì ? nội dung dạy học có liên quan như thế nào với các mục tiêu và nội dung môn học STEM ? Biểu hiện thực tế của mối liên hệ đó là gì ?
- Xây dựng nội dung phải huy động kiến thức tổng hợp của các môn học thuộc lĩnh vực STEM - Nội dung giáo dục STEM phải đảm bảo tính vừa sức đối với người học.
- Nội dung giáo dục STEM phải có ý nghĩa thực tiễn và phù hợp với cuộc sống và trải nghiệm của học sinh.
* Bước 6: Thiết kế nhiệm vụ * Đáp ứng nhiệm vụ nhằm phát triển năng lực:
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực hợp tác
- Năng lực tự học
- Năng lực quản lý, sáng tạo
- Năng lực giao tiếp
* Một số hoạt động học tập:
- Chuẩn bị nội dung dạy học theo định hướng STEM
- Kết nối nội dung hoạt động dạy học với vấn đề thực tiễn
- Nêu rõ vấn đề STEM mà học sinh cần giải quyết
- GV đưa ra các tiêu chí chất lượng về sản phẩm mà học sinh phải hoàn thành
- Hướng dẫn học sinh vận dụng tiến trình thiết kế kỹ thuật cho việc tạo ra sản phẩm đó chính là qui trình : thử – sai – chỉnh.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh các vấn đề cần giải quyết
- Lôi kéo học sinh tham gia giải quyết vấn đề bằng chính trải nghiệm thực hành, trải nghiệm thực tế của học sinh một cách chủ động
- Khuyến khích các nhóm học sinh trình bày ý tưởng (nêu giải pháp) trả lời cho câu hỏi « Làm thế nào để giải quyết vấn đề ? »
- Hướng dẫn các nhóm chọn một ý tưởng và thực hiện tạo ra sản phẩm - Hỗ trợ học sinh trong quá trình thực nghiệm nguyên mẫu và cải tiến.
- Tổ chức các nhóm trao đổi kết quả - Điều chỉnh, thiết kế lại và cải tiến sản phẩm.
* Bước 7: Tổ chức dạy học và đánh giá
- Tổ chức dạy học : Giới thiệu chủ đề --> Trải nghiệm --> Kết thúc.
- Đánh giá :
+ Năng lực học sinh đạt được gì ?
+ Tính hiệu quả của chủ đề là gì ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Nhà sách online

Payeer

Hệ sinh thái

Vi tính Gia Nghi Diễn đàn sinh học Hóa học và KHTN My Family Blog's Thiep Ảnh lưu niệm

Phần mềm thông dụng

Back
Bên trên