Mới nhất Chủ đề mới Tài nguyên mới Trả lời nhiều Tương tác nhiều Xem nhiều

Blog - Quan điểm Thiên vị và thiếu công bằng

  • Thread starter Thread starter hscabiet
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
  • Trả lời Trả lời 1
  • Xem Xem 80

hscabiet

Thành viên tiêu biểu
Platinum Member
Thành viên
12/12/19
109
95
VNĐ
5,000
Q: Một bạn đặt câu hỏi như sau:
Giáo viên dạy thêm có sự ưu ái cho các em học sinh tham gia học thêm và đối xử không tốt với các hs không tham gia học thêm. vậy đây là biểu hiện của tính cách gì?
A. Trả lời:
Đây là biểu hiện của tính cách thiên vị và thiếu công bằng. Người giáo viên trong trường hợp này có xu hướng ưu ái những học sinh tham gia học thêm với họ, đồng thời đối xử không công bằng với những học sinh không tham gia học thêm. Điều này cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp trong công việc giảng dạy. Cụ thể, một số tính cách tiêu cực có thể được nêu ra như sau:

  1. Thiên vị: Sự ưu ái cho một nhóm học sinh cụ thể dựa trên việc họ tham gia học thêm.
  2. Thiếu công bằng: Đối xử không bình đẳng với tất cả học sinh, tạo ra sự phân biệt và bất bình đẳng trong lớp học.
  3. Thiếu đạo đức nghề nghiệp: Không tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của nghề giáo, bao gồm việc đối xử công bằng và khách quan với mọi học sinh.
  4. Vụ lợi: Có thể giáo viên này coi việc dạy thêm như một nguồn thu nhập chính, do đó ưu ái những học sinh tham gia để thu hút thêm học sinh khác.
Để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh và công bằng, giáo viên cần phải duy trì tính chuyên nghiệp và công bằng trong mọi hoàn cảnh.
Để cải thiện và trở thành một giáo viên công bằng và chuyên nghiệp hơn, người giáo viên có thể thực hiện một số lời khuyên và hướng dẫn sau:

  1. Nhận thức và tự phản ánh:
    • Tự đánh giá lại cách cư xử và phương pháp giảng dạy của mình. Hãy xem xét liệu mình có đang đối xử thiên vị với bất kỳ học sinh nào không.
  2. Đào tạo và phát triển chuyên môn:
    • Tham gia các khóa đào tạo về đạo đức nghề nghiệp và phương pháp giảng dạy công bằng.
    • Đọc sách, tham khảo tài liệu và tham gia các hội thảo về giáo dục để nâng cao kiến thức và kỹ năng giảng dạy.
  3. Xây dựng môi trường học tập công bằng:
    • Đảm bảo rằng tất cả học sinh đều nhận được sự hỗ trợ và quan tâm như nhau.
    • Thiết lập các quy tắc lớp học rõ ràng và tuân thủ chúng một cách nhất quán.
  4. Giao tiếp hiệu quả:
    • Giao tiếp rõ ràng và cởi mở với học sinh và phụ huynh. Giải thích lý do và mục tiêu của việc giảng dạy thêm, nhưng không nên ép buộc hay tạo áp lực cho học sinh tham gia.
    • Lắng nghe phản hồi từ học sinh và phụ huynh để hiểu rõ hơn về cảm nhận và nhu cầu của họ.
  5. Phát triển kỹ năng quản lý lớp học:
    • Sử dụng các phương pháp giảng dạy đa dạng để đáp ứng nhu cầu của tất cả học sinh.
    • Tạo ra các hoạt động học tập kích thích sự tham gia của tất cả học sinh, không phân biệt họ có tham gia học thêm hay không.
  6. Tự đặt ra mục tiêu cải thiện:
    • Đặt ra những mục tiêu cụ thể và đo lường được cho việc cải thiện công bằng và đạo đức nghề nghiệp trong giảng dạy.
    • Thường xuyên tự đánh giá và cập nhật tiến trình đạt được các mục tiêu này.
  7. Xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp:
    • Học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên khác về cách duy trì sự công bằng và chuyên nghiệp trong giảng dạy.
    • Tạo ra một mạng lưới hỗ trợ với đồng nghiệp để có thể chia sẻ và nhận lời khuyên khi cần.
Bằng cách thực hiện những hướng dẫn này, giáo viên có thể phát triển một phong cách giảng dạy công bằng hơn và tạo ra một môi trường học tập tích cực và công bằng cho tất cả học sinh.
 

Phần mềm thông dụng

Back
Bên trên