Hóa học & KHTN

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Năm 2022: Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo định hướng giai đoạn mới

  • Thread starter Master
  • Ngày bắt đầu
  • Trả lời 0
  • Xem 1K

Master

Đầy tớ nhân dân
Nhân viên
Quản lý

Yêu cầu tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp có độ tin cậy để xét tốt nghiệp THPT, đồng thời đánh giá chất lượng giáo dục ở bậc phổ thông được nêu trong nhiệm vụ của lĩnh vực quản lý chất lượng vừa được Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành.​

Năm 2022: Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo định hướng giai đoạn mới - Ảnh 1.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ theo phương án được xây dựng cho giai đoạn 2022 - 2025, đảm bảo trung thực, khách quan, có độ tin cậy và sự phân hóa để xét tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh việc dạy học trong các nhà trường phổ thông.
Với định hướng này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chỉ tập trung vào các mục tiêu xét tốt nghiệp, đánh giá chất lượng và phải chuẩn bị chu đáo để linh hoạt thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Trong khi các kỳ thi tốt nghiệp THPT trong hai năm qua vẫn được tổ chức với mục tiêu xét tốt nghiệp và tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo sử dụng kết quả tuyển sinh.
Trong hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng vừa ban hành, Bộ Giáo dục và đào tạo nhấn mạnh: Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chuẩn bị điều kiện để thí điểm xây dựng các ngân hàng câu hỏi theo hướng chuẩn hóa phục vụ cho kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ các môn học ở cấp THPT.
Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, dự thi Olympic khu vực và quốc tế; tiếp tục triển khai các chương trình đánh giá chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế theo kế hoạch, thích ứng với tình hình dịch bệnh.
 

Phần mềm thông dụng

Bên trên